Phục hồi năng lượng sau sinh

1

Trải qua quá trình sinh nở các mẹ mất khá nhiều năng lượng. Quá trình vượt cạn tốn nhiều tâm sức. cùng với đó là  việc chăm sóc em bé  và chăm nom gia đình khiến nhiều bà mẹ rơi vào trạng thái mệt mỏi, kiệt sức. Thêm vào đó là những áp lực khi cuộc sống thay đổi cũng khiến mẹ thêm cang thẳng nặng nề hơn. Hãy cùng Momcare  tham khảo một số những bí quyết giúp mẹ sớm lấy lại năng lượng nhé!

 

Ăn uống khoa học và đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung nhiều nước

2

Có một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại được phần nào năng lượng sau sinh. Sau khi sinh các mẹ thương ở trong tình trạng thừa cân, đặc biệt là vùng bụng chảy sệ, các mẹ sẽ cảm thấy tự ti nhưng cũng đừng vội đặt mục tiêu giảm cân ngay và cũng đừng kiêng khem quá nhiều. Hãy ăn uống một cách khoa học nhất, uống thật nhiều nước để cơ thể dần phục hồi.

Tranh thủ ngủ khi có thể, đảm bảo giấc ngủ ngon và sâu.

3

Khi có em bé, mẹ rất khó ngủ tròn giấc mỗi đêm có khi do con quấy khóc hay cảm giác khó ngủ, mất ngủ. Vậy nên khi em bé ngủ, mẹ cũng hãy tranh thủ chợp mắt. Những giấc ngủ ngắn sẽ giúp mẹ lấy lại năng lượng nhanh hơn rất nhiều.

Nuôi con bằng sữa mẹ, cho con bú đều đặn giúp mẹ giảm cân

4

Việc cho con bú đều đặn sẽ đốt cháy 300-500 calories mỗi ngày vì vậy đây là lý do giải thích tại sao việc nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho sức khỏe của bé mà còn có lợi cho vóc dáng của mẹ. Bên cạnh đó, động tác nút vú của bé sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng trong cơ thể mẹ, nhờ đó mà mẹ có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng trước đây.

 Chăm sóc ngực và vùng kín đúng cách

 Dù là sinh thường hay sinh mổ thì sau sinh, mẹ cũng cần giữ gìn vùng kín sạch sẽ và chăm sóc thật cẩn thận để tránh viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó, để đảm bào nuôi con bằng sữa mẹ, mẹ cần phải có một chế độ ăn uống dinh dưỡng cũng như biết cách “gọi” sữa để bé yêu có được nguồn dinh dưỡng dồi dào. Trong trường hợp tự mình không thể thực hiện, mẹ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà để được hỗ trợ tận tình và khoa học nhất.

Điều chỉnh cảm xúc bản thân

5

Căng thẳng mệt mỏi dẫn đến Stress sau sinh, trầm cảm là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ trẻ. Do đó, việc đầu tiên mẹ cần làm là biết cách điều chỉnh cảm xúc của mình. Hãy học cách yêu bản thân như vốn có và đừng tự đặt áp lực cho mình. Dù có thể còn nhiều vụng về trong cách chăm con nhưng hãy tin rằng mẹ đang làm đúng và làm tốt nhất trong khả năng của mình.

Sắp xếp cuộc sống hợp lý

Sau khi sinh, nhịp sống gia đình bạn gần như bị đảo lộn hoàn toàn với sự xuất hiện của thành viên nhí. Phải mất vài tuần đầu mọi thứ mới đi vào quỹ đạo. Do đó, mẹ chỉ cần để mọi thứ thuận theo tự nhiên, rồi dần dần sắp xếp và điều chỉnh để cuộc sống diễn ra thoải mái là được.

Tập thể dục

6

 Ngay khi sức khỏe cho phép hoặc các vết mổ bắt đầu lành, mẹ có thể vận động nhẹ nhàng để lấy lại năng lượng cho bản thân. Một vài động tác phù hợp sẽ giúp mẹ loại bỏ căng thẳng rất tốt. Massage sau sinh cũng giúp mẹ giải tỏa căng thẳng và giảm cân hiệu quả đấy

 

Author Info

Chăm sóc mẹ bé