Làm cách nào để giảm đau lưng cho các mẹ sau sinh

Nguyên nhân các mẹ sinh thường bị đau bụng, eo và lưng?

  1. Vùng eo, bụng phải chịu trọng lực lớn kèm theo lượng mỡ tích tụ dư thừa1

Như các mẹ đã biết, khi mang thai cơ thể sẽ có rất nhiều những thay đổi, thai nhi càng to thì trọng lượng mà cột sống, eo, lưng phải chịu càng lớn. Phải cần thòi gian để có thể phục hồi. Trong quá trình mang thai, các mẹ bổ sung dinh dưỡng để đảm bảo cho bé phát triển dẫn đến tình trạng mỡ dư thừa các cơ phải giãn ra khiến cho lượng mỡ tích tụ dày đặc hơn, các cơ vùng eo trở nên mệt mỏi hơn, dẫn đến các cơn đau mỏi liên tục

  1. Vóc dáng cơ thể chưa hồi phục, ít vận động

Vóc dáng cơ thể của mẹ đã thay đổi đáng kể, cột sống bị  biến dạng, xương chậu tiến về phía trước, đi lại mệt mỏi. Một thời gian dài, chỉ luôn ở tư thế ngồi hoặc nằm sẽ khiến các cơ vùng eo giảm thiểu chức năng, hơn nữa nếu mẹ sau sinh không chịu hoạt động, lượng mỡ tích tụ, thể trọng cơ thể tăng lên liên tục cũng sẽ khiến cho vùng eo, lưng phải chịu tải nhiều hơn

  1. Cách chăm sóc con không đúng3

Cách mẹ cho con bú bế ẵm con cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới tư thế cột sống và các cơ, dây chằng. Hãy lựa chọn cho mình tư thế đúng khi chăm sóc trẻ để tốt cho cả hai mẹ con.
Những cách phòng tránh, giảm đau nhức mà mẹ sau sinh nên biết

24 giờ sau sinh, theo thể trạng sức khỏe, có thể làm một vài động tác thật nhẹ nhàng và từ từ. Tránh vặn, xoay cơ thể khi đang bế bé, bế và cho con bú đúng tư thế. Một bài tập vô cùng đơn giản giúp tăng cường vận động ở chân, lưng, bụng mà mẹ có thể thực hiện ở nhà đó là ngồi xổm, không chống tay xuống sàn. Tránh bế cắp nách bé vì nó sẽ tạp áo lực lên cơ lưng của mẹ, tránh cúi thấp người trong khi cho con bú.Hãy giữ cho lưng thẳng nhất có thể

Cách chữa đau lưng cho các mẹ sau sinh  từ ngải cứu

2
  1. Ngải cứu và dấm

Nguyên liệu:

  • 250g ngải cứu tươi, 150 ml dấm gạo

Cách làm:

Lá ngải cứu rửa sạch, để ráo rồi cho vào xào nóng với dấm. Sau đó, cho vào túi vải chườm lên thắt lưng, vùng lưng bị đau.

  1. Ngải cứu và muối hạt

Nguyên liệu:

1 bó ngải cứu, muối hạt

Cách làm:

Lấy lá ngải cứu rửa sạch trộn lẫn muối hạt to rồi nướng nóng hoặc rang lên, sau đó bọc qua một lớp khăn mỏng chườm vào phần lưng bị đau nhiều lần vào buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Author Info

Chăm sóc mẹ bé