Để trẻ có hệ miễn dịch tốt ngay từ trong bụng mẹ

Hệ miễn dịch của trẻ tốt sẽ giúp bé phòng ngừa được bệnh tật, ít bị tác động bởi những thay đổi của môi trường bên ngoài. Để con có được hệ miễn dịch tốt mẹ bầu nên chăm chỉ bổ sung những dưỡng chất sau trong thai kỳ.

Thai kỳ là giai đoạn quan trọng liên quan trực tiếp đến sức khỏe của bà mẹ và thai nhi. Để cả mẹ và bé cùng phát triển toàn diện, có sức khỏe tốt mẹ nên bổ sung những dưỡng chất quan trọng như: Canxi, Acid folic, vitamin A, C, D.

thức ăn giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt

1.Bổ sung Canxi giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, phòng chống đau lưng

Đáp ứng đủ canxi trong quá trình mang thai là biện pháp hiệu quả phòng ngừa nguy cơ tiền sản giật, cao huyết áo trong thai kỳ.

Mẹ bầu có thể bổ sung canxi bằng cách uống thuốc theo đơn của bác sỹ chuyên khoa; ăn các loại thực phẩm giàu canxi để bổ sung nguồn canxi tự nhiên cho cơ thể.

Bên cạnh đó, việc bổ sung canxi đúng cách trong thai kỳ còn giúp bé có tiền đề để có được hệ xương khỏe mạnh, cao lớn.

Canxi chứa nhiều trong chế phẩm từ sữa, rau có màu xanh đậm, rất dễ ăn và có thể bổ sung hàng ngày trong bữa ăn của gia đình.

thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu

Thức ăn bổ sung canxi cho bà bầu

2. Acid folic giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh

Acid folic có một vai trò quan trọng trong thai kỳ. Mẹ bầu cần luôn luôn ghi nhớ bổ sung dưỡng chất quan trọng này để phòng ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Theo các chuyên gia y tế, việc bổ sung acid folic (vitamin B9) có tác dụng tối đa giúp phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi – một trong những dị tật bẩm sinh nguy hiểm bậc nhất.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong quả bơ có chứa rất nhiều axit folic tự nhiên tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra trong cam, măng tây, rau bina, bông cải xanh, lòng đỏ trứng, đậu tương, khoai tây, ngũ cốc thô cũng có axit folic và mẹ hoàn toàn có thể đa dạng hóa bữa ăn hàng ngày của mình với các thực phẩm trên.3

 

3. Bổ sung các loại vitamin cần thiết

Bên cạnh đó, trong thời gian mang thai người mẹ cần bổ sung những loại vitamin cần thiết cho cơ thể như: Sắt, Vitamin A, C, D để có được cơ thể khỏe mạnh, cung cấp cho thai nhi lượng dưỡng chất cần thiết lớn lên mỗi ngày và phòng tránh được những bệnh nguy hiểm.

Các loại thực phẩm bổ dưỡng giàu vitamin A, C, D và sắt mẹ bầu cần thêm vào thực đơn hàng ngày đó là: Gan, thịt, cá, trứng, đậu, ngũ cốc, các loại rau xanh, các chế phẩm từ sữa, tép nhỏ nguyên vỏ, tôm, cua…

Xem thêm bài viết : 10 thực phẩm rất tốt cho trẻ

 

Author Info

Chăm sóc mẹ bé