6 bài tập cắt giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh

Vòng eo thon gọn ngày nào của bạn giờ đã không còn như trước nữa, mỡ chảy xệ, da thâm rạn. Đây là nỗi niềm chung, nỗi lo lắng của các mẹ sau khi sinh bé. Chỉ với 6 bài tập thể dục đơn giản, các mẹ đã có thể lấy lại vóc dáng, vòng eo như trước sinh mà không quá vất vả.

Dưới đây là 6 bài tập, các mẹ hãy note lại và học nhé! Chúc các mẹ thành công!

  1. Thở bằng bụng    

Bạn hãy nằm ngửa, hai tay đặt 2 bên. Đầu gối cong, bàn chân đặt trên sàn. Hít vào từ từ và sâu. Sau đó thở ra chậm rãi, đồng thời hóp bụng, thắt chặt cơ vùng bụng. Giữ hơi trong vòng 5 giây. Làm liên tục động tác đó từ  5-10 lần.

  1. Co duỗi chân
1

Bạn hãy nằm ngửa, đầu gối cong, bàn chân đặt trên sàn, hai tay 2 bên người. Lấy hơi và thở ra từ bụng, từ từ thẳng một bên chân, chân song song với mặt sàn. Rút chân về, đổi bên. Với mỗi bên chân, thực hiện liên tục 20 lần, kết hợp với việc hít vào thở ra bằng bụng.

  1. Mở rộng chân
2

Bạn nằm trên sàn, đầu gối cong, tay đặt bên thân người. Hít vào và từ từ thở ra. Giữ hơi, hóp bụng càng chặt càng tốt. Đồng thời, duỗi thẳng chân hướng lên trời. Hít vào, thu chân về. Đổi bên, lặp lại một lần nữa. Với động tác này bạn có thể làm liên tục 20 lần mỗi bên.

 

  1. Co chân
3

Giữ nguyên tư thế nằm ngửa, cong gối, bắp chân song song với sàn. Hít vào bằng bụng, thở ra hóp bụng vào, đồng thời hạ một chân xuống sàn, gối vẫn cong. Trở về tư thế lúc đầu. Tiếp tục lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên.

  1. Duỗi chân
4

Tư thế nằm trên sàn, cong gối, chân song song với mặt đất, tay để hai bên. Từ từ thở ra, hóp bụng thật chặt. Một chân duỗi thẳng, song song với sàn. Cố không cho chân chạm đất. Thu chân về, đổi chân và thực hiện lại động tác một lần nữa. Mẹ có thể thực hiện liên tục 10 lần mỗi bên chân. Khi đã quen hơn, mẹ có thể tăng lên 20 lần cho mỗi bên.

  1. Nâng chân
5

Tư thế nằm ngửa, cong gối. Hít vào thở ra bằng bụng. Cùng với hơi thở ra, nâng 2 chân hướng thẳng lên trời. Cố gắng không di chuyển lưng cũng như cong lưng. Hít vào, từ từ hạ 2 chân xuống sàn. Lặp lại liên tục 20 lần

Trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để chắc chắn mình hoàn toàn đủ sức khỏe.

Chúc các mẹ thành công với bài tập này nhé !

 

Author Info

Chăm sóc mẹ bé